Hotline đặt hàng: 0932309868 Email: shaitien2018@gmail.com
Hỗ trợ 24/7

Mực trứng hấp thơm ngon đậm đà hương vị của biển

25/06/2019 10:51 AM

Mực trứng hấp cũng là một trong số món ăn mà các bạn đừng quên nếm thử khi đến với vùng biển Hải Tiến. Mực trứng ở đây được đánh bắt ngay tại biển về đem lên chế biến ngay nên đảm bảo độ tươi ngon nhất.

Mực trứng hấp cũng là một trong số món ăn mà các bạn đừng quên nếm thử khi đến với vùng biển Hải Tiến. Mực trứng ở đây được đánh bắt ngay tại biển về đem lên chế biến ngay nên đảm bảo độ tươi ngon nhất. Hãy đến với S-Hải Tiến để thưởng thức món ăn hấp dẫn này nhé!

Mực trứng là loại hải sản được rất nhiều thực khách ưa chuộng. Nó dùng để chế biến nhiều món ăn thơm ngon như nướng, chiên, xào…Tuy nhiên, món mực trứng hấp được xem là tuyệt hảo nhất vì giữ được trọn vẹn hương vị tươi ngon của mực.

Mực trứng tốt cho sức khỏe như thế nào?

 Trong số các loại mực thì mực trứng là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nhất. Mực trứng có chứa nhiều đạm, chất béo, canxi, photpho, sắt và các loại vitamin B1, B2…rất tốt cho sức khỏe.

Theo thống kê thì 70% mực được đánh bắt trong mùa sinh sản tại Hải Tiến đều là mực trứng. Nhờ chứa chất dinh dưỡng dồi dào nên mực trứng tươi mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe  như:

  • Protein có trong mực giúp cho da, cơ bắp, hệ xương chắc khỏe mạnh.
  • Vitamin B2 có trong mực trứng sẽ giúp làm giảm nhanh chứng đau nửa đầu.
  • Hỗ trợ cải thiện tình trạng thiếu máu nhờ lượng đồng dồi dào.
  • Hoạt chất selen chống oxy hóa cực mạnh giúp làm giảm nhanh triệu chứng viêm khớp và kiểm soát gốc tự do trong cơ thể người.
  • Vitamin B3 có trong mực trứng còn giúp điều hòa lượng đường trong máu.
  • Vitamin B12 tốt cho tim mạch.
  • Phốt pho giúp củng có hệ xương và răng chắc khỏe hơn.

Mực trứng khi chế biến lên có giòn, ngọt của thịt mực và bùi ngậy của trứng mực. Người ta có thể chế biến mực trứng thành nhiều món khác nhau nhưng món mực trứng hấp được xem là ngon nhất.

Đến S-Hải Tiến thưởng thức món mực trứng hấp thơm ngon đậm đà

 Mực trứng hấp cũng là một trong số món tủ của nhà hàng S-Hải Tiến. Món ăn này nghe thì đơn giản nhưng lại có cách chế biến vô cùng cầu kỳ nhằm đảm bảo độ tươi ngon và giữ trọn vẹn hương vị của mực.

Ngay từ bước chọn nguyên liệu, nhà hàng đã chú trọng chọn những con mực tươi ngon nhất vừa được đánh bắt lên từ biển. Mực trứng tươi sống sẽ có những chấm biến sắc li ti trên da, rất bắt mắt. Đầu còn mực không bị đứt rời, túi mực không giập, da sáng óng ánh, mắt mực trong xanh. Bụng mực dầy đuôi mực lòi trứng mới là mực ngon.

Mực trứng sau khi mang về sẽ được cho làm sạch, nhẹ nhàng rút túi mực ra khỏi thân. Rửa sạch mực với nước pha rượu trắng để loại bỏ mùi tanh. Muốn mực nhanh chín hơn có thể khía nhẹ vài đường quanh thân để mực thấm gia vị nhanh hơn.

Gia vị hấp mực bao gồm: hành thái sẵn nhặt sạch dễ và lá úa cắt khúc, gừng nạo vỏ thái chỉ, ớt cắt cuống thái lát. Mực sẽ được ướp với hạt nêm, bột ngọt và nước mắm trong khoảng 20 phút trước khi hấp cho gia vị ngấm đều.

Thời gian hấp cách thủy mực trứng chỉ trong 10 phút là mực chín. Các bạn cần tránh hấp mực quá lâu khiến cho mực mất đi độ giòn ngọt vốn có của mực.

 Để thưởng thức món ăn này chỉ cần nước chấm mắm gừng, tỏi với 2 thìa đường, 2 thìa nước cốt chanh, khuấy đều lên rồi cho thêm một lát ớt cay cay.

Món mực trứng hấp có mùi thơm của hành, gừng chấm với nước mắm làm dậy hương vị của hải sản miền Trung.

Tin tức liên quan