Hotline đặt hàng: 0932309868 Email: shaitien2018@gmail.com
Hỗ trợ 24/7

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến không thể thiếu dành cho du khách

09/03/2018 02:21 PM

Du lịch biển là lựa chọn du lịch được nhiều du khách ưa chuộng, tuy nhiên để đảm bảo du lịch biển an toàn chúng ta không thể bỏ qua những kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến dưới đây để đảm bảo an toàn cho bản thân cùng những người xung quanh.

Du lịch biển là lựa chọn du lịch được nhiều du khách ưa chuộng, tuy nhiên để đảm bảo du lịch biển an toàn chúng ta không thể bỏ qua những kinh nghiệm đi du lịch biển Hải Tiến dưới đây để đảm bảo an toàn cho bản thân cùng những người xung quanh.

Dưới đây là một vài kinh nghiệm du lịch biển bạn không thể bỏ qua.

1. Chú ý khi tắm biển Hải Tiến

Khi tắm biển trong mùa hè này, để tốt cho sức khỏe thì trước khi tắm bạn nên khởi động trước, nhưng chú ý không nên tập quá sức và không xuống nước nếu nhiệt độ dưới 18 độ C.

bien hai tien

Khi xuống nước tắm bạn nên xuống từ từ mà không nên lao mình xuống, trong đó lần xuống nước đầu không được vượt quá 15 phút và tuyệt đối không được bơi xa quá bờ chừng 15m hay những nơi có độ sâu quá 5m, lúc này cách đơn giản nhất mà bạn nên thử là phải chú ý cờ báo giới hạn bơi ở các vùng biển.

Trpng thời gian bơi bạn cũng tránh không được phơi nắng quá lâu, không nín thở quá lâu khi lặn và không bơi khi quá no hoặc quá đói.

2. Những chú ý về sức khỏe

Nếu trong quá trình bơi lội bạn gặp những triệu chứng như ngứa ngáy cơ thể, cảm thấy lạnh, mệt mỏi, nhức trán, đau gáy, rối loạn thị giác hoặc chuột rút, bị chướng bụng, đau đầu gối, khuỷu tay thì nên lên bờ ngay, đây chính là dấu hiệu du khách bị sứa chích.

Hầu hết những bãi biển mới đều có sứa độc cùng những dòng chảy ngược ra khơi, vì vậy nếu khu vực bạn nghỉ có sứa độc tốt nhất bạn nên mang theo dấm nhằm phòng ngừa bị sứa chích, trường hợp không có dấm bạn nên dùng nước biển rửa vết chích rồi lấy cát đắp lên để hạn chế nọc độc của sứa.

bien hai tien thanh hoa

3. Chú ý tới các dòng chảy ngược

Ngoài ra trong quá trình tắm biển, bạn nên chú ý bởi nếu sóng biển liên tục đánh vào bờ thì sẽ có dòng nước ngược ra biển, có thể thay đổi nên bạn cần chú ý để đảm bảo an toàn.

Những dòng chảy ngược này thường là nguyên nhân chính của những trường hợp tai nạn hay chết đuổi khi tắm biển, bởi những dòng chảy này thường kéo người biết bơi đi ra xa bờ, khiến cho những người biết bơi dễ bị kiệt sức, hoảng loạn sau đó chết đuổi do kiệt sức nếu cố bơi ngược lại với dòng chảy.

Còn với những người không biết bơi thì những dòng chảy ngược này có thể kéo người ra những chỗ sâu hơn, kể cả khi người đó đang đứng ở mực nước ngang hông, lúc này cũng khiến cho họ bị hoảng loạn và dễ chết đuối hơn.

du lich hai tien

Quan trọng hơn, điều nguy hiểm nhất chính là mặt nước của dòng chảy ngược đều ít sóng và phẳng lặng, khiến du khách dễ bị ảo giác rằng nơi đây là nơi an toàn mà bạn có thể chuyển tới tắm được, thay vì tắm ở nơi có biển báo an toàn, và khi tắm biển trong dòng chảy này thì họ rất dễ bị cuốn ra biển.

Đây cũng là lý do khi bơi dưới biển bạn nên quan sát mặt biển khoảng 10 phút, những dòng chảy ngược thường có màu sậm hơn, nước sâu hơn, mặt nước cũng lặng hơn và có sóng nhỏ, đôi khi bạn có thể thấy những bọt nước hoặc mảnh vỡ nổi lên và được cuốn trôi ngược ra biển.

Trên thực tế những dòng chảy ngược này không kéo bạn xuống nước khi bơi, mà chỉ đưa ra xa bờ rồi đẩy người bơi tới nơi có sóng đánh và đánh vào bờ là được, nhưng có nhiều người thường sinh ra bản năng tự nhiên khi gặp dòng chảy ngược, khiến bạn dễ bị kiệt sức và chết đuối, chưa kể sự hoảng loạn cũng làm nhiễu loạn phán đoán chính xác của bạn.

Lúc này tốt nhất du khách phải bình tĩnh, không được bơi ngược dòng chảy mà hãy bơi song song với bờ biển để dòng chảy hướng bạn tới nơi có sóng đánh và đánh ngược vào bờ.

Nếu như du khách thấy đuối sức thì tốt nhất nên giơ tay ra hiệu và bình tĩnh thả nổi cơ thể nhằm giữ sức, gọi sự trợ giúp là được.

Tin tức liên quan